Kiến thức LEWI

KHI NÀO THÌ TRẺ BẮT ĐẦU HỌC TIẾNG ANH ĐƯỢC

Khi nào thì trẻ bắt đầu học tiếng Anh được? Đây có lẽ là câu hỏi mà các bậc phụ huynh thường băn khoăn. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy: Độ tuổi thích hợp nhất để trẻ học tiếng Anh là trước 6 tuổi. Dưới đây là 4 lý do theo nghiên cứu này.

Bốn lý do nên cho trẻ học tiếng Anh trước 6 tuổi

 

Cho trẻ học tiếng Anh từ sớm sẽ không lo mắc rào cản ngôn ngữ, dễ dàng tiếp thu kiến thức và kích thích não phát triển.

 

Kích thích não phát triển

Nhiều nghiên cứu gần đây đồng loạt chỉ ra lợi ích to lớn của việc cho trẻ học ngoại ngữ từ sớm. Đó là kích thích trí não phát triển tốt hơn, chỉ số thông minh cảm xúc cao hơn, kỹ năng giao tiếp xã hội nhuần nhuyễn hơn…

Một nghiên cứu khác được tiến hành trên những đứa trẻ 24 tháng tuổi cho thấy những trẻ được tiếp xúc với hai ngôn ngữ khi niên thiếu có khả năng nắm bắt từ vựng ở cả hai thứ tiếng tốt hơn những trẻ chỉ được học một ngôn ngữ.

 

Tiếp thu kiến thức nhanh

Trong cuốn sách Thiên tài và sự giáo dục của tác giả Kimura Kyuichi (Nhật Bản) có viết, 0-3 tuổi (bộ não hoàn thiện 80%) là giai đoạn trẻ có khả năng học tập tốt nhất, khả năng nhớ, liên tưởng… là vô hạn.

4-6 tuổi, não bộ của trẻ bước vào giai đoạn “nhập liệu thần tốc”, đặc biệt về khả năng ghi nhớ, độ chính xác và phát triển vốn từ vựng. Thậm chí, trẻ có thể tiếp nhận và thẩm thấu cùng lúc nhiều hơn một ngôn ngữ mà không bị “loạn” như nhiều người lầm tưởng.

Không bị mắc rào cản ngôn ngữ

Theo các chuyên gia giáo dục sớm, ở lứa tuổi 4-6, trẻ có nhu cầu và động cơ tự nhiên về giao tiếp, không bị tác động bởi các rào cản ngôn ngữ như xấu hổ, sợ sai, ức chế.

Thầy Bruno chuyên gia tiếng Anh trẻ em – Alisa English cũng khuyên rằng, trẻ dưới 6 tuổi nên được học tiếng Anh như trẻ bản xứ học tiếng mẹ đẻ, nghĩa là thông qua các trò chơi đóng vai, thử thách, vận động (phương pháp Cill – Học tiếng Anh thụ động).

“Những hoạt động này khiến bé dễ dàng đón nhận ngôn ngữ thứ hai song song với tiếng mẹ đẻ. Bạn cần nhớ, trước tiên, hãy cho bé phát triển giao tiếp, chứ không phải là các bài học ngữ pháp khô khan và chưa cần thiết”, thầy Bruno cho biết

 

Nghe, nói chuẩn ngay từ đầu

Cũng theo thầy Bruno, điều quan trọng của trẻ khi học tiếng Anh là cần môi trường giao tiếp bản xứ để có thể làm quen với ngữ điệu chuẩn ngay từ đầu, đặc biệt thông qua phương pháp học CILL

Phương pháp CILL (đánh vần, ghép âm) giúp trẻ học đọc, viết nhanh và chính xác, nhận biết từ tốt hơn. Thậm chí, nó còn thuận lợi cho quá trình học đọc, viết tiếng Việt sau này.

Môi trường lý tưởng cho việc học tiếng Anh là nơi mà trẻ được giao tiếp, tương tác với bạn bè, thầy cô, được vận động, hát, nhảy múa, kể chuyện, hay làm thủ công… Điều này không chỉ giúp trẻ học tốt tiếng Anh mà còn đồng thời phát triển các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, hoàn thiện kỹ năng vận động tinh.

Tại Anh Ngữ Lewi chúng tôi có các khóa học từ cơ bản đến nâng cao cho trẻ theo từng độ tuổi với môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Ba mẹ hãy đăng ký ngay khóa học online cho trẻ tại Anh Ngữ Lewi theo hotline: 0779.753.719. E-mail: lewicenter@gmail.com

 

Back to list

Related Posts